Sống tối giản

Gần đây mình sắp chuyển nhà, đó quả là một công việc vô cùng mệt mỏi bởi mình có quá nhiều thứ cần mang theo. Hơn trăm cuốn sách trong đó phân nửa là chưa từng đọc dù đã mua đến gần 10 năm, quá nhiều món đồ một năm sử dụng vài lần như bếp nướng,  máy xay sinh tố; áo quần thì chất đống hết món này đến món khác nhưng thực ra chỉ mặc vài bộ. Cuộc sống của mình cũng như những món đồ mà mình đang có, ứ đọng, nặng nề và mệt mỏi. Tựa như người vác túi khoai tây nặng trên vai từ ngày này qua ngày khác mà chẳng chịu buông xuống. Vì vậy mình quyết định tìm hiểu về lối sống tối giản, với hy vọng cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và… hạnh phúc hơn… tất nhiên.

Sau khi đọc một vài cuốn sách về lối sống tối giản của người Nhật, mình ngộ ra rất nhiều chân lý về việc giữ cho cuộc sống vật chất và tinh thần được đơn giản hóa để tập trung vào những giá trị cốt lõi, để có thời gian cho bản thân, để tiết kiệm thời gian cho những việc quan trọng nhất.

Sống với thước đó bên trong mình (như cụ Warren Buffett), đi theo sự mách bảo của trái tim, ít để tâm đến con mắt phán xét của người khác. Mỗi ngày trôi qua mình lại càng được thúc đẩy để sống trọn vẹn với giá trị thực của mình. Và mình rất hạnh phúc vì hành trình tìm lại bản thân này. Thank you Universe!

Ngày mai mình đăng bài bán hết tủ sách của mình, tiếp theo sẽ làm video review cuốn sách Lối sống tối giản của người Nhật để bặt đầu hành trình minimalism…

“Ngày hôm qua, tôi là một người thông minh nên tôi muốn thay đổi thế giới.
Hôm nay tôi là người khôn ngoan, vì vậy tôi đang thay đổi bản thân mình.”

Rumi

0 Comments

Leave a Reply

XHTML: You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>